วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สำหรับคำ คำนี้ประเทศไทยใช้อย่างพร่ำเพรือ คนดี เราจะรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นคนดี คนดี คืออะไร เพราะว่าคนดี ไม่มียี่ห้อบอก คนดีไม่จำเป็นต้องโอ้อวด แต่เราจะเห็นได้เมื่อผ่านไปนานๆเราจะได้รู้นิสัย การใช้ชีวิตคนเราไม่ได้สมบูรณ์แบบไป ทุกอย่าง หากจะบอกว่า คนที่บริจาคเงินมาก จะเป็นคนดี มันไม่สามารถวัดได้โดยตรง เพราะคนเราสมัยนี้ชอบทำบุญ เอาหน้า ใครทำเยอะ เท่าไร จะเสริมสร้าง บารมี แต่อาจจะไม่ได้บุญเลย ซึ่งแตกต่างจากคนสมัยก่อนที่ทำบุญด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ ย่อมให้ผลบุญอันมากมายมหาสารคนทุกคน คนดีจะต้องสามารถทำตัวเป็บแบบอย่างให้คนอื่นได้ รู้จักบาปบุญคุณโทษและเลือกที่จะทำดีประพฤติ กาย วาจา ใจ ในทางที่ดี และอีกหลายคำมากมาย เช่น ถ้าหากเราเลือกที่จะทำความดี เป็นคนดี ทำแต่สิ่งดีๆ ย่อมได้รับความสุขกาย สบายใจ มีความสุข ทำให้ผิวหน้าผ่องใส หากประเทศไหนที่มีคนดีเยอะๆก็ทำให้ประเทศนั้นมีความสุข เจริญทั้งด้านเทคโนโลยี และปริมาณความสุขจะเยอะตามไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น