วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชีวิตคนเราเปรียบเสมือนแสงเทียนที่คอย ส่องสว่างนำทางผู้คน เราเคยคิดไหมว่า เราเกิดมาทำไม ในทางพุทธศาสนา ได้กล่าวเกี่ยวกับการที่เราเกิดมาใช้เวรกรรม แล้วท่านจะรู้ได้ยังไงว่าเรามาใช้กรรมดี หรือ กรรมชั่ว เราสามารถดูได้จากการดำเนินชีวิต บางครั้งมีอุปสรรคขัดขวางเรา บางครั้งเราอยู่อย่างมีความสุข ดังนั้นถ้าเราเกิดมาแล้วก็ สรรสร้างกรรมดีไว้บ้าง การทำบุญการที่เราเป็นผู้ให้นั้นมีความสุขกว่า การที่เราเป็นผู้รับอย่างเดียว ทำดีได้ดี มีให้เห็นกันอยู่บนโลกนี้ บุคคลผู้นั้นจะเป็นสุขที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น